BAR-COFFEE
Bar-coffee trên sông duy nhất tại Đà Nẵng - Không gian lãng mạn cho chuyến du ngoạn Sông Hàn
NHÀ HÀNG
Hai nhà hàng sức chứa 250 khách với thiết kế mây tre sang trọng. - Các món Á, Âu và đặc sản Đà Nẵng. - Live music_Karaoke online
TOUR
Tour du ngoạn “Lung linh đêm Sông Hàn” tham quan 4 cây cầu nổi tiếng - Daily tour Đà Nẵng – Hội An, Đà Nẵng-Huế….
SỰ KIỆN
Hai sảnh hội nghị, tiệc cưới, sinh nhật sang trọng - Thiết kế chương trình chuyên nghiệp

Tàu rồng sông hàn

- Thưởng thức chương trình ca nhạc.
- Ngắm nhìn thành phố về đêm.

>> Xem thêm

Xây lắp điện

Xây lắp các công trình đường dây tải điện và trạm biến áp, các công trình...

>> Xem thêm

Hỗ trợ trực tuyến

1900.57.57.36 - 0985.074.797

Hỗ trợ đặt tour:

Facebook:

Đà Nẵng lần đầu tổ chức lễ hội ánh sáng

(Cadn.com.vn) - Lần đầu tiên một lễ hội ánh sáng quy mô sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng ngay trước thềm Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015. Đây được coi là sự kiện nổi bật góp phần tạo nên một “thương hiệu” mới cho phố biển Đà Nẵng.

Qua 6 lần tổ chức thành công, tới nay Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành “thương hiệu” đặc trưng của phố biển, tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng bạn bè, du khách thập phương. Năm 2015, Đà Nẵng tiếp tục tạo dấu ấn hơn nữa bằng việc quyết định tổ chức thêm Lễ hội ánh sáng vào 3 đêm từ 24 đến 26-4. TP đã cấp phép cho Global2000, Công ty từng tổ chức thành công 6 Cuộc thi trình diễn pháo hoa đứng ra tổ chức Lễ hội ánh sáng 2015. Ông Heng Ken Hau-Tổng giám đốc Global2000 cho biết, trên tuyến phố Bạch Đằng kéo dài từ cầu Rồng tới Novotel sẽ trở thành sân khấu trình diễn công nghệ ánh sáng hàng đầu thế giới hiện nay. Các tòa nhà, mặt sông hoặc các cảnh quan tự tạo khác sẽ trở thành bức phông khổng lồ để tạo hình ánh sáng kỳ vĩ và cuốn hút.

Ông Hau (trái) và cộng sự đang trao đổi về một hình ảnh được lập trình. Ảnh: H.H

Cũng dọc tuyến phố này, hệ thống âm nhạc sẽ được bố trí dày đặc để kết hợp cùng công nghệ trình chiếu ánh sáng. Khoảng 100 máy chiếu tối tân, được lập trình sẵn các tạo hình ánh sáng theo chủ đề nhất định sẽ được rải đều trên tuyến phố Bạch Đằng. Ông Hau nói: Bạn muốn một con rồng bằng ánh sáng nổi lên từ mặt sông Hàn? Bạn muốn một chiếc xe hơi khổng lồ dựng đứng trên tầng 10 của tòa cao ốc? Cũng có thể bạn muốn một tô mì Quảng ngoại hạng hoặc bất cứ thứ gì, chúng tôi sẽ lập trình sẵn và nó sẽ “bay nhảy” bất cứ chỗ nào trên tuyến phố. Ấn tượng hơn, du khách không chỉ nhìn mà có thể hòa mình đùa vui vào trong không gian của ánh sáng. Global2000 sẽ trình chiếu phố tương tác nghệ thuật- nơi khán giả có thể di chuyển hoặc chơi với hình ảnh trong thời gian trình chiếu. Global2000 cũng “chở” tới gã khổng lồ dịu dàng Dundu. Du khách như đứa trẻ hiếu kỳ sẽ đi cùng anh ta trên hành trình phiêu lưu trong niềm vui hân hoan, đi trong âm nhạc và tình yêu.

Tùy theo lượng khách mà công nghệ trình diễn ánh sáng sẽ kéo dài từ 18 giờ đến 22 giờ. Điểm đặc biệt của Lễ hội ánh sáng là người xem được miễn phí hoàn toàn. “Nếu bạn xem pháo hoa phải mua vé, thì đến đây, bạn được thưởng bữa tiệc ánh sáng ngoạn mục mà không tốn một xu”- ông Hau nói. Cũng theo ông Hau, đây là lần đầu tiên Lễ hội ánh sáng được tổ chức tại Đà Nẵng nên Global2000 sẽ tập trung vào trình diễn công nghệ ánh sáng là chủ yếu để người dân làm quen. Từ những lần tổ chức về sau, Lễ hội ánh sáng sẽ trở thành cuộc thi gây cấn có sự tham gia của nhiều nước, tương tự như Cuộc thi trình diễn pháo hoa. Mỗi đội đến từ một quốc gia tham dự sẽ “vẽ ánh sáng” trên những cung đường khác nhau để thi tài, được chấm điểm và trao giải. Global2000 đề xuất với lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ tổ chức xen kẽ một năm là thi trình diễn pháo hoa, một năm là thi trình diễn ánh sáng. Tuy vậy, hiện tại TP Đà Nẵng mới chỉ cấp phép cho Global2000 được tổ chức lễ hội ánh sáng trong năm 2015.


Lễ hội ánh sáng tại Lyon –Pháp (Ảnh: S.T).

Lần đầu tổ chức lễ hội pháo hoa vào năm 2008 Global2000 gặp nhiều khó khăn, nhưng sau đó đã thành công rực rỡ. Vì lẽ đó, Global2000 tin tưởng rằng, sau lần tổ chức lễ hội ánh sáng đầu tiên này, kỳ vọng về sự thành công những năm sau sẽ rất lớn. Xuất thân từ Malaysia, Global2000 đã phát triển trở thành một Công ty chuyên về ánh sáng hàng đầu khu vực. Năm 2014, Global2000 đã tổ chức thành công lễ hội ánh sáng tại Lyon (Pháp). Toàn bộ các phố chính ở Lyon đã được trình diễn ánh sáng, chỉ trong 4 đêm đã thu hút 3 triệu lượt người xem, trong đó có đông đảo du khách tới từ khắp nơi trên thế giới. Ông Hau cho biết Cty của mình đã đi trình diễn ánh sáng ở nhiều thành phố lớn và thấy rằng trình diễn ở tuyến phố Bạch Đằng cạnh sông Hàn sẽ rất tuyệt vời. Như lời ông, hiệu ứng từ mặt nước sẽ tạo cho ánh sáng thêm lung linh, cuốn hút. Và “không nơi nào có khung cảnh đẹp thuận lợi cho trình diễn ánh sáng như bên sông Hàn”.

Theo Global2000, tổng kinh phí để trình diễn ánh sáng đúng như kế hoạch khoảng 60 tỷ đồng, tuy vậy tùy mức độ tài trợ kế hoạch có thể thay đổi. “Chúng tôi kêu gọi gói tài trợ từ 1.000 USD trở lên. Chẳng hạn bạn muốn 1 chiếc Mercedes khổng lồ của mình được trình chiếu trên cao ốc, bạn có thể tài trợ để được làm việc đó”- ông Hau nói.

 

Nguồn: http://cadn.com.vn

CONTACT US

DONG VINH THINH Co.Ltd
Address: 298/10 Hai Phong Street, Tan Chinh, Thanh Khe District, Da Nang City
Phone/fax: (+84_0511) 3752180
Email: dongvinhthinhdvt@gmail.com
TÀU RỒNG SÔNG HÀN
Hotline: 1900575736 / 0985074797
Email:taurongsonghan@gmail.com
Website: www.dongvinhthinh.com.vn

Vị trí tàu